Hoạt động VAWE

Thông cáo báo chí cuộc thi "tài năng nữ doanh nhân Việt Nam 2015"

Hà Nội, ngày 30 tháng 7 năm 2015, tại khách sạn Hilton Opera Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu cuộc thi “Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015”.

Cuộc thi "Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015" được Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức, với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dành cho các nữ doanh nhân và nữ lãnh đạo doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên toàn quốc, nhằm hướng tới dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015: 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2015), 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015) và một năm thành lập Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE). “Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015” được tổ chức nhằm mục đích khám phá và tôn vinh những tài năng nghệ thuật trong cộng đồng nữ doanh nhân trên toàn lãnh thổ Việt Nam; tôn vinh những phụ nữ hiện đại, năng động, sáng tạo trong quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp, tinh tế, tài hoa, yêu nghệ thuật.
Cuộc thi “Tài năng Nữ doanh nhân Việt” năm 2015 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 30/07/2015 đến ngày 31/10/2015.
 Vòng sơ tuyển của cuộc thi diễn ra từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 25 tháng 8 năm 2015. Từ vòng sơ tuyển, các gương mặt thí sinh đạt tiêu chuẩn của ban tổ chức sẽ tham gia vòng bán kết khu vực, dự kiến được tổ chức tại các thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ từ ngày 01/09/2015 đến ngày 30/09/2015. Các thí sinh xuất sắc nhất sau vòng bán kết khu vực sẽ được lựa chọn để dự thi vòng chung kết khu vực phía Bắc (dự kiến được tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội vào ngày 11/10/2015) vòng chung kết khu vực phía Nam (dự kiến được tổ chức tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/10/2015). Từ vòng thi chung kết khu vực phía Bắc và phía Nam, 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia đêm chung kết toàn quốc, dự kiến tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội ngày 31/10/2015. Để chuẩn bị cho đêm chung kết toàn quốc, các thí sinh sẽ được tham dự những buổi huấn luyện chuyên sâu về thanh nhạc, vũ đạo, kỹ năng trình diễn, kỹ năng trả lời phỏng vấn, xây dựng thương hiệu cá nhân, … với sự tham gia tư vấn và đào tạo của nhiều chuyên gia như: ca sỹ Mỹ Linh, nhạc sỹ Hồng Kiên, nhà báo Ngô Bá Lục, biên đạo múa Phan Lương… 
Đồng hành cùng cuộc thi “Tài năng Nữ doanh nhân Việt” năm 2015 là Hội đồng giám khảo gồm là những doanh nhân, nghệ sỹ, nhà báo có uy tín trong xã hội, có kinh nghiệm và chuyên môn sâu về các nội dung của cuộc thi, có khả năng đánh giá chính xác nhất về những bộ môn tài năng mà thí sinh thể hiện, như: doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận), doanh nhân Đặng Thanh Hằng (Chủ tịch HĐQT Thanh Hằng Beauty Medi), nhạc sỹ Huy Tuấn, nhạc sỹ Giáng Son, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà báo Ngô Bá Lục, v.v…
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015” cho biết: “Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam được thành lập từ ngày 19/10/2014. Sau một năm hoạt động, chúng tôi vô cùng tự hào khi đội ngũ doanh nhân nữ đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ. Trong đó, Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, kết nối giữa các thành viên trong Hiệp hội, phát huy năng lực, vai trò của nữ doanh nhân đối với nền kinh tế và đối với cộng đồng xã hội. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức một cuộc thi tài năng nghệ thuật dành cho các nữ doanh nhân và nữ lãnh đạo doanh nghiệp trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi Tài năng Nữ doanh nhân Việt năm nay sẽ được Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và các thành viên trong Hiệp hội tập trung đầu tư nhiều nguồn lực, nhằm tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích và chuyên nghiệp cho các nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo doanh nghiệp. Chúng tôi hi vọng cuộc thi Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015 không chỉ là một hoạt động riêng của đội ngũ nữ doanh nhân trên toàn quốc, mà còn là một sự kiện văn hóa nổi bật nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong năm nay.”
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, đơn vị tài trợ Kim cương cho Cuộc thi Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015, phát biểu: “Với tư cách là Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP. HCM (HAWEE), tôi rất vui mừng và phấn khởi khi đảm nhiệm vị trí Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Tài năng Nữ Doanh nhân Việt 2015, một cuộc thi nhằm tôn vinh tài năng nghệ thuật trong cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam, một cuộc thi mà tôi tự hào là một trong những người khởi xướng và tham gia xây dựng với rất nhiều tâm huyết. Bản thân cũng là một nữ doanh nhân, tôi hiểu rất rõ những thách thức, áp lực đối với một bất cứ một nữ doanh nhân nào trong quá trình xây dựng, điều hành quản lý doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc tạo ra một sân chơi giúp các chị được thể hiện tài năng cá nhân và tình yêu nghệ thuật, giúp các chị giao lưu và chia sẻ đam mê, giúp các chị tỏa sáng và thăng hoa về tâm hồn, về trí tuệ - mang một ý nghĩa vô cùng to lớn. Với tư cách đại diện cho Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - đơn vị tài trợ Kim cương, tôi cảm thấy vinh hạnh khi thương hiệu PNJ được đồng hành cùng cuộc thi, góp phần tôn vinh những giá trị “vàng” về tài năng và thẩm mỹ, về tinh thần và nhân cách trường tồn cùng năm tháng của người phụ nữ Việt.”
Bà Đặng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT Thanh Hằng Beauty Medi, đơn vị tài trợ Vàng cho Cuộc thi Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015, chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng cuộc thi sẽ là dịp nữ doanh nhân từ mọi miền tổ quốc hội tụ và tỏa sáng trên một đấu trường tôn vinh tài năng, tâm hồn và trí tuệ của người phụ nữ Việt. Cá nhân tôi mong muốn sẽ góp phần tư vấn, chia sẻ, giúp các thí sinh - các chị nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo doanh nghiệp có thêm tinh thần tự tin, thể trạng khỏe khoắn, nhan sắc rạng rỡ nhất để tỏa sáng trên sân khấu các vòng chung kết khu vực và toàn quốc. Đó cũng là lý do, là tâm huyết của cá nhân tôi khi mang Thanh Hằng Beauty Medi tới góp sức tài trợ cho cuộc thi.”
Cuộc thi Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015 nhận được sự tài trợ và ủng hộ của nhiều tổ chức và doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (đơn vị tài trợ Kim cương), Thanh Hằng Beauty Medi (đơn vị tài trợ Vàng) và sự bảo trợ truyền thông của nhiều cơ quan báo chí trên toàn quốc.
 
 
 
 
 
 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
THÔNG TIN CHUNG:
  1. Đơn vị tổ chức: Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE)
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) được thành lập ngày 19/10/2014 nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy năng lực, vai trò của nữ doanh nhân vì sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước. Hiệp hội đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của nữ doanh nhân cả nước, phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới toàn diện đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ. Hiệp hội cũng là nơi các các tổ chức, cá nhân nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao về chuyên môn, kiến thức, kỹ năng lồng ghép giới; được bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân nữ và lao động nữ trong doanh nghiệp.
  1. Đơn vị thực hiện: Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh
  2. Cuộc thi diễn ra từ ngày 30/07/2015 tới ngày 31/10/2015 với 4 vòng thi:
  • Vòng sơ tuyển (Xét duyệt hồ sơ): Từ 30/07/2015 đến hết 25/08/2015
  • Vòng Bán kết khu vực: Từ 01/09/2015 đến 30/09/2015
  • Vòng Chung kết khu vực:
  • Chung kết khu vực phía Bắc: ngày 11/10/2015
  • Chung kết khu vực phía Nam: ngày 22/10/2015
  • Thời gian luyện tập và các hoạt động xã hội: Từ ngày 24/10/2015 đến ngày 30/10/2015
  • Vòng Chung kết toàn quốc: ngày 31/10/2015
  1. Đăng ký dự thi:
  • Thời gian nhận hồ sơ đăng ký: Từ 30/07/2015 đến hết ngày 25/08/2015.
  • Bộ hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm:
  • 01 bản đăng ký theo mẫu quy định của Ban tổ chức
  • 01 ảnh chân dung
  • 01 bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh (Bản sao có công chứng).
  • Quyết định bổ nhiệm của doanh nghiệp, chứng nhận thí sinh giữ các chức vụ lãnh đạo trong doanh nghiệp (đối với trường hợp thí sinh không phải là chủ doanh nghiệp – không có tên trong Hồ sơ đăng ký kinh doanh).
  • Số điện thoại, email liên hệ
  • Đăng ký tiết mục nghệ thuật sẽ dự thi tại vòng Bán kết khu vực và các lưu ý đặc biệt (nếu có)
  • Hình thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi:
  • Qua website chính thức của chương trình: Truy cập website chính thức của chương trình để đăng ký và tải form: http://www.tainangnudoanhnhanviet.vn
  • Gửi đăng ký qua email của chương trình: tainangnudoanhnhanviet@gmail.com
  • Đăng ký trực tiếp và nộp hồ sơ tại văn phòng đại diện BTC:
Hà Nội:
Văn phòng Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội (HNEW)
Phòng 604 Toà nhà Văn phòng - Số 8 Phạm Ngọc Thạch, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại/ Fax: 04 37959771 - Email: vphnew@hnew.org.vn
TP. Hồ Chí Minh:
Văn phòng Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh
68B Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 38456128
  1. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi và cách thức đăng kí dự thi, vui lòng tham khảo tại: http://www.tainangnudoanhnhanviet.vn hoặc liên hệ trực tiếp văn phòng đại diện BTC:
Văn phòng Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh
Hà Nội: P1907, Tầng 19, Tòa nhà 34T, Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 22210374
TP. Hồ Chí Minh: 68B Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. ĐT: 08 38 456127
HOTLINE: 0904 99 0098
Mẫu đăng ký Cuộc thi "Tài năng Nữ doanh nhân Việt 2015"
Ý kiến (0)
TIN MỚI

200 doanh nghiệp của bốn địa phương phía Bắc tham gia Hội nghị,...

Lễ trao giải lần này càng đặc biệt hơn nữa khi HAWEE chính...

Hai bên xem xét khả năng ký thỏa thuận hợp tác, chia sẻ...

Bước sang năm thứ 3 thực hiện "Mẹ đỡ đầu", Hội NDN Hải...

Đây là chương trình gặp gỡ, giao lưu và kết nối giữa các...