Hoạt động Hiệp hội - Hội địa phương

Nữ Doanh nhân Bình Thuận được tôn vinh tại địa phương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 2023

Chiều ngày 13/10/2023, UBND tỉnh Bình Thuận long trong tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” nhằm tuyên dương, khen thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải; Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Bình Thuận.


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Xuyên suốt hàng năm, mỗi khi tổ chức Lễ Kỷ niệm, UBND tỉnh Bình luôn được  giao biểu diễn các tiếc mục Văn nghệ chào mừng. Tại buổi Lễ, các tiếc mục biểu diễn của Đội văn nghệ Hội Nữ Doanh nhân tỉnh được trình diễn khá công phu, gần như chuyên nghiệp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tỏa sáng sân khấu từ các tiếc mục trình diễn.

 

Văn nghệ chào mừng

Để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2023; chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp định kỳ hàng tháng để tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Kết quả, GRDP trong 9 tháng đầu năm 2023 của tỉnh ước tăng 7,68% so với cùng kỳ năm 2022; tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 7.588 tỷ đồng. Một số dự án công nghiệp quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp của tỉnh được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Toàn tỉnh có thêm 30 dự án vốn đầu tư ngoài ngân sách được cấp mới với tổng vốn đăng ký khoảng 33.619 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải biểu dương những đóng góp của đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà thời gian qua. Để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển, vững mạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến doanh nghiệp; kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy trình, quy định gây phiền hà, tốn kém thời gian và chi phí của doanh nghiệp; đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng số lượng thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến để rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất phù hợp của doanh nghiệp trên từng ngành, từng lĩnh vực; trên cơ sở đó, kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để sớm triển khai các dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho doanh nghiệp.

 

Chị Đặng Thị Lynh Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Bình Thuận đại diện cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh phát biểu

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã tặng Bằng khen cho 07 doanh nghiệp và 07 doanh nhân. Trong đó, có 2 Chị của Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Thuận được Vinh danh tặng Bằng khen thưởng Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận “Vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển doanh nghiệp và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2023”.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Thuận, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Phan Thiết nhận Bằng khen của UBND tỉnh

 

Chị Đặng Thị Lynh Trang –  Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Minh Trang nhận Bằng khen của UBND tỉnh

 

Lãnh đạo Tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Doanh nhân tiêu biểu

 Nguồn: VP Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận

 

Ý kiến (0)
TIN MỚI

Nhà tình nghĩa tặng Bà Nguyễn Thị Viền, sống độc thân có hoàn...

Học bổng tặng hai cháu Lương Ngọc Ánh và Lương Ngọc Phương, con...

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động Hội trong...

Tại chương trình, các doanh nghiệp do nữ làm chủ cùng nhau kết...

Chương trình hợp tác giữa hai hiệp hội sẽ góp phần xây dựng...