Hoạt động VAWE

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 22/7, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, nhìn lại chặng đường nửa đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có Ông Tạ Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bà Trần Thị Lan Phương -Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại diện Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Đà Nẵng, Hội Nữ Trí thức Việt Nam, Tập đoàn BGR và gần 100 nữ doanh nhân hội viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trên cả nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bảo Hiền điều hành Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, vượt qua những thách thức trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động như cuộc chiến giữa Nga-Ukraina khiến cho giá dầu mỏ tăng cao, những tác động về kinh tế xã hội hậu Covid-19, VAWA đã đạt được những thành công, bước tiến nhất định.

V công tác t chc và hi viên, Ban Thường trực VAWE đã hỗ trợ, vận động các tổ chức nữ doanh nhân nâng cấp thành Hội và gia nhập VAWE. Trong 6 tháng đầu năm, VAWE đã kết nạp 02 hội viên tổ chức: Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Tĩnh, Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ, nâng tổng số hội viên tổ chức của VAWE lên là 31 (kể cả cấp Trung ương) tại 29 tỉnh/thành.

Kết nạp Hội nữ doanh nhân Cần Thơ, Hà Tĩnh  

Số lượng hội viên hiện nay của VAWE là 7825, giảm 1030 hội viên so với năm 2022 (do ảnh hưởng của dịch covid-19, chủ doanh nghiệp già, doanh nghiệp chuyển giao kinh doanh, chuyển địa bàn sinh sống….).

                                                              Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Đào tạo Cao Thị Ngọc Dung tại Hội nghị

Hiện Ban Chấp hành VAWE có 52 người, Ban Thường vụ có 24 người, 08 Phó Chủ tịch 08 người và 01 Chủ tịch.

Kiện toàn Ban Chấp hành

Ngày 7/3/2022, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam vinh dự được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ trực tiếp tại Hà Nội và 29 điểm cầu tại các địa phương có các hội nữ doanh nhân hội viên của VAWE. Đây là dịp để chị em nữ doanh nhân VAWE báo cáo, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ những kiến nghị để được hỗ trợ sản xuất kinh doanh; đồng thời được động viên, khích lệ và thêm niềm tin vào sự đồng hành của Chính phủ đối với lực lượng doanh nhân nói chung, nữ doanh nhân nói riêng. Sự kiện này đã góp phần quảng bá cho hoạt động của VAWE trên cả nước.

V nâng cao năng lc cho hi viên, trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội viên VAWE đã tổ chức 22 buổi gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa các hội viên tổ chức, hội viên cá nhân, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, khích lệ tinh thần nữ doanh nhân vượt khó.

Tháng 3/2022, VAWE phối hợp với Dự án IPSC Tăng cường năng lực cạnh tranh cho khu vực kinh tế tư nhân tổ chức Hội thảo trực tiếp và trực tuyến “Tư duy lãnh đạo số cho nữ doanh nhân” với sự tham gia của hơn 300 khách mời. Dự án sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ tăng cường năng lực quản lý, vận hành, công nghệ và tài chính. Hiện VAWE đang thực hiện các thủ tục tham gia Dự án này (từ tháng 9/2022-tháng 9/2023).

Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Hà Thị Thu Thanh tại Hội nghị

VAWE và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho hội viên, tổ chức và phối hợp tổ chức, tham gia các hội thảo như “Phục hồi và phát triển doanh nghiệp do nữ làm chủ thông qua kỷ năng số”, "Tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng để phục hồi và phát triển doanh nghiệp", "Cà phê doanh nhân"...

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 6 tháng đầu năm 2022, các tổ chức của VAWE đã tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia được 125 lớp đào tạo, tập huấn, dự thảo, diễn đàn dưới hình thức online và offline với sự tham gia của hàng ngàn lượt hội viên.

Ngoài hoạt động trên, VAWE và các tổ chức thành viên đã tăng cường hoạt động phổ biến, cập nhật, chia sẻ thông tin cho hội viên thông qua các mạng thông tin khác (zalo, viber, facebook).

V xúc tiến thương mi, các hội viên của VAWE tổ chức 86 hoạt động xúc tiến thương mại trong nước. Về xúc tiến thương mại nước ngoài, VAWE đã có Quyết định của Bộ Công Thương phê duyệt thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, trong đó VAWE được phép tổ chức 02 đoàn doanh nghiệp giao dịch xúc tiến thwowg mại tại thị trường Lào và Thái Lan.

V tham vn chính sách, ngày 7/3/2022, VAWE đã vinh dự được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp tại Văn phòng Thủ tướng và trực tuyến tại các điểm cầu 29 hội viên tổ chức của VAWE. Đây là cơ hội quý báu để nữ doanh nhân Việt Nam bày tỏ tình cảm chân thành, sự tin tưởng đối với Thủ tướng và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời nhận được sự động viên, khích lệ và truyền cảm hứng vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phí chính phủ Bộ Nội vụ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

V trách nhim xã hi, trong 6 tháng đầu năm 2022, VAWE và các hội viên, nữ doanh nhân đã có nhiều chương trình, hoạt động từ thiện như chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Các hội nữ doanh nhân tỉnh, thành phố đã nhận đỡ đầu 843 cháu với số tiền 9,311 tỷ đồng. VAWE đã ủng hộ đóng xuồng cho các chiến sỹ quần đảo Trường Sa 100.000.000 đồng...

Theo thống kê chưa đầy đủ, 6 tháng đầu năm 2022, VAWE và các hội nữ doanh nhân địa phương đã ủng hộ hơn 20,118 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện.

Theo thống kê từ các hội, trong 6 tháng đầu năm, các hội nữ doanh nhân địa phương và doanh nhân nữ đã nhận được 169 Thư cảm tạ, Bằng khen của VAWE, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hội chữ thập đỏ...

V trách nhim là thành viên Hi Liên hip Ph n Vit Nam (Trung ương Hội), VAWE luôn nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của tổ chức thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Trung ương Hội).

Nhân dịp Trung ương Hội tổ chức Đoàn công tác huyện đảo Trường Sa 2022, VAWE đã hưởng ướng lời kêu gọi của Trung ương Hội và ủng hộ việc đóng xuồng cho cán bộ chiến sỹ đảo Trường Sa số tiền 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng).

VAWE và các hội địa phương đã đồng loạt triển khai hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kêu gọi thực hiện. Kết quả: trong 6 tháng đầu năm, các hội viên VAWE đã nhận đỡ đầu 843 cháu trên địa bàn 25 tỉnh, trong đó có cả 6 địa phương chưa có Hội Nữ doanh nhân hội viên của VAWE (Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Thái Bình, Điện Biên, Quảng Nam). Tổng số tiền giúp đỡ các cháu là 9,311 tỷ đồng.

 

Trưởng Ban Kiểm tra Trịnh Loan báo cáo hoạt động kiểm tra của VAWE

V các hot đng khác, VAWE xây dựng đề xuất các hoạt động phối hợp với Dự án IPSC của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nâng cấp trang thông tin điện tử www.vawe.org.vn, ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BRG...

Ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026 giữa VAWE và Hội Nữ trí thức Việt Nam

         Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BRG

Ti s kin ngày 22/6, VAWE cũng đ ra phương hưng hot đng 6 tháng cui năm.

Từ nay đến hết năm, VAWE tiếp tục triển khai các hoạt động thực hiện nhiều nhiệm vụ trong toàn hệ thống (VAWE và các hội viên).

Th nht, duy trì các cuộc họp Ban chấp hành, Ban Thường vụ theo quy định. Rà soát, bổ sung hoàn thiện các quy chế hoạt động;

Th hai, phát triển hội viên, hướng dẫn hỗ trợ Hội địa phương tổ chức nhiệm kỳ. Đề xuất Chương trình phối hợp triển khai phát triển hội viên tại các tỉnh chưa có Hội Nữ doanh nhân với Hội LHPN Việt Nam.

Th ba, tham mưu, đề xuất, kiến nghị chính sách hỗ trợ nữ doanh nhân.

Th tư, thực hiện quản lý chi tiêu theo quy định, vận động nguồn lực, tìm kiếm đối tác hợp tác trong nước và quốc tế.

Th năm, các Ban chuyên môn thực hiện hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng như tổ chức các diễn đàn, hội thảo, các buổi đào tạo về các chủ đề liên quan và hỗ trợ nữ doanh nhân; tổ chức gặp mặt Chủ tịch Quốc hội; phối hợp tổ chức các sự kiện của VAWE, sự kiện trong tháng 10; tiếp tục hưởng ứng các chương trình, lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, Hội LHPN Việt Nam, VCCI, Tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hiệp hội và Hội viên..

Ý kiến (0)
TIN MỚI

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam là một trong những hội viên...

Chuyến công tác xúc tiến thương mại kết hợp du lịch tại Hàn...

Chủ đầu tư Công ty CP Thương mại Dạ Hợp đã chuẩn bị...

Đại diện Hội Nữ doanh nhân Thừa Thiên Huế tham gia Hội nghị

HAWEE đã bày tỏ sự quan tâm, sẻ chia yêu thương với tinh...