Hoạt động VAWE

Bộ Công Thương giao ban xúc tiến thương mại 7 tháng đầu năm 2022

Ngày 29/7/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Hội trường Bộ Công Thương.

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, tham tán thương mại tại các nước châu Âu, châu Phi, Hoa Kỳ, các Cục, Vụ, Viện của các Bộ có liên quan, Sở Công Thương các tỉnh và đại diện các Hiệp Hội.

Hội nghị được nghe Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) báo cáo về hoạt động xúc tiến thương mại 6 tháng đầu năm 2022 và sự phối hợp của hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài; các tham luận từ Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, Thụy Điển, Úc, Hoa Kỳ (San Francisco), Ai Cập.

Hội nghị được nghe phát biểu của đại diện tỉnh An Giang, Sơn La. Hiệp hội Da giầy và túi xách Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam đề xuất về nhu cầu hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm nguồn nguyên phụ liệu, thiết bị, phát triển thương hiệu.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Mai Thị Thùy - đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cho biết sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19, hiện các doanh nghiệp đang tích cực kết nối lại với các đối tác cũ thông qua thương vụ Việt Nam tại các nước trợ giúp để xuất hàng. Theo Bà Mai Thị Thùy, để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài, Thương vụ Việt Nam cần: i) khảo sát yêu cầu về việc tham gia   các Hội chợ phù hợp với các ngành hàng có thể xuất khẩu của Việt Nam, giới thiệu sớm các quy định của Ban tổ chức hội chợ thông qua Cục Xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp nắm thông tin; ii) Cung các thông tin biến đổi thị trường các nước  thường xuyên (tình hình lạm phát, nhu cầu các ngành hàng, yêu cầu mẫu mã, chất lượng…) để các doanh nghiệp biết  định hướng  sản xuất phù hợp với yêu cầu thị trường; iii) tìm hiểu và giới thiệu các đối tác có nhu cầu nhập hàng về các ngành thủ công mỹ nghệ, gạch không nung, may mặc…tại các thị trường khu vực và thế giới thiệu các doanh nghiệp có nhu cầu nhập hàng nông, thủy hải  sản sấy khô, dày da, hàng lưu niệm… để các doanh nghiệp làm việc và kết nối kinh doanh; iv) hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp mang thương hiệu sản phẩm doanh do doanh nghiệp sản xuất ra trên thị trường quốc tế, nhiệt tình phối hợp với các cơ quan chức năng nước sở tại giúp đỡ khi có rủi ro.

Được biết, Bộ Công Thương sẽ tổ chức kỳ hàng tháng giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước, mang cơ hội cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu kịp thời nắm thông tin để áp dụng cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin về xúc tiến thương mại theo trang thông tin điện tử tại địa chỉ https://moit.gov.vn (Bộ Công Thương),  https://moit.gov.vn/don-vi-quan-ly-nha-nuoc/khoi-tong-cuc-cuc/cuc-xuc-tien-thuong-mai (Cục Xúc tiến thương mại).

Ý kiến (0)
TIN MỚI

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam là một trong những hội viên...

Chuyến công tác xúc tiến thương mại kết hợp du lịch tại Hàn...

Chủ đầu tư Công ty CP Thương mại Dạ Hợp đã chuẩn bị...

Đại diện Hội Nữ doanh nhân Thừa Thiên Huế tham gia Hội nghị

HAWEE đã bày tỏ sự quan tâm, sẻ chia yêu thương với tinh...